วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2551

นารูโตะ



ภาคที่ 1 ตอนค้น อุซิมากิ นารูโตะ

มื่อสิบกว่าปีก่อน ปีศาจจิ้งจอกเก้าหางที่มีจักระมหาศาล ได้อาละวาดทำลายหมู่บ้าน ผู้คนล้มตายไปมาก นินจาหลายคนที่อาสาไปปราบปีศาจต้องล้มตาย จนกระทั่ง โฮคาเงะรุ่นที่ 4 แสงสีเหลืองแห่งโคโนะฮะ ได้อาสาไปจัดการปีศาจจิ้งจอกเก้าหางโดยลำพัง และสามารถผนึกจักระของจิ้งจอกเก้าหางเอาไว้ในร่างของเด็กทารกคนหนึ่ง แต่ก็ต้องเสียสละชีวิตของตนเองไปเช่นกัน เด็กทารกคนนั้น ก็คือ อุซึมากิ นารุโตะ












จิ้งจอกเก้าหาง













นารุโตะ เติบโตมาพร้อมกับความรังเกียจของชาวบ้าน ที่ไม่ยอมคบหากับเขาเนื่องจากมีปีศาจร้ายอยู่ในตัว แต่นารุโตะไม่นึกเสียใจแต่พยายามทำให้คนในหมู่บ้านยอมรับตัวเขา โดยที่มี ครูอิรุกะ ที่คอยดูแลสั่งสอนเขาให้เติบโตเป็นนินจาที่ดี


นารูโตะ



ช่วงเวลาที่นารุโตะเติบโตขึ้นมา อุจิวะ ซาสึเกะ ลูกชายแห่งตระกูลอุจิวะ ก็เติบโตมาด้วยความพยาบาทต่อพี่ชาย อิทาจิ ที่สังหารเพื่อนสนิท และพ่อแม่ของตัวเอง เพื่อใฝ่พลังที่ไม่สิ้นสุด และได้แยกตัวจากหมู่บ้านไปเข้ากลุ่มแสงอุษา ซาสึเกะมีชีวิตเพื่อแก้แค้นพี่ชายเท่านั้น ทำให้เขาค่อนข้างเก็บตัวเงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่นารุโตะก็แอบนับถือเขาอยู่เงียบๆ เพราะคิดว่าตนเองกับซาสึเกะนั้นคล้ายกันตรงที่ต่างก็ไม่มีพ่อและแม่ ความเก่งกาจของซาสึเกะ ทำให้นารุโตะตั้งเป้าหมายจะเป็นคู่แข่งของซาสึเกะให้ได้ นอกจากนั้น ซากุระ นินจาหญิงที่นารุโตะหลงรัก ก็ไปชอบซาสึเกะซะอีก ทำให้นารุโตะกลายเป็นเพื่อนคู่รักคู่กัดกับซาสึเกะมาตลอด




หลังการสอบเกะนินครั้งแรก นารุโตะไม่ผ่านและเสียใจมาก แต่ก็ได้รับกำลังใจจากครูอิรุกะเป็นผ้าคาดหัวอันแรกของเขา ทำให้เขากลับมามุ่งมั่นตั้งใจฝึกฝนวิชายิ่งขึ้น เพื่อความฝันสูงสุดที่จะเป็นโฮคาเงะ อย่างรุ่นที่ 4 ให้ได้




ภารกิจแรก หลังได้เป็นเกะนิน นารุโตะได้อยู่ทีม 7 ร่วมกับ ซาสึเกะ และ ซากุระ โดยมีคาคาชิ เป็นอาจารย์ และได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจระดับ C คือปกป้องทซึนะ ช่างก่อสร้างจากแคว้นนามิคุนิ แต่ภารกิจนี้ไม่ง่ายซะแล้ว เพราะมีนินจาคนอื่นพยายามจะลอบสังหารทซึนะ ก็คือ ซาบุซะ นินจาฝีมือสูงจากแคว้นมิซึคุนิ คาคาชิเสียท่าซาบุซะถูกกักในคุกน้ำ นารุโตะ และ ซาสึเกะ ได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อช่วยคาคาชิ จนคาคาชิออกมาได้ คาคาชิจึงจัดการซาบุซะ แต่ก็มีหนุ่มน้อย ฮาคุ จากคิริงาคุเระชิงสังหารซาบุซะไปก่อนแล้วเอาร่างซาบุซะกลับไป
ที่จริงแล้ว หนุ่มน้อยคนนั้นมาช่วยซาบุซะ โดยสังหารหลอกๆ แค่คาคาชิก็ไม่ตายใจ ให้นารุโตะฝึกวิชาเพิ่มเติม จน ซาบุซะและ ฮาคุ กลับมาอีกครั้ง สุดท้าย คาคาชิก็สังหารฮาคุ ส่วนซาบุซะ ก็ได้จบชีวิตในเวลาต่อมา




ภาคแรก ตอน2 สอบจูนิจ
การสอบจูนินของโคโนะฮะ ในแต่ละปีจะมีเกะนินเพียงสองคนเท่านั้นที่จะสอบผ่าน นารุโตะ ซาสึเกะ และ ซากุระ ต้องแข่งขันกับนินจากลุ่มอื่นๆ การสอบข้อเขียนเริ่มขึ้น นารุโตะที่ไม่ถนัดกับเรื่องพวกนี้ถึงกับอึ้ง เพราะข้อสอบมหาหิน แต่ก็ผ่านมาได้แม้ไม่ได้ตอบเลยซักข้อ


กลุ่มเกะนินหน้าใหม่







































ไม่มีความคิดเห็น: