วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2551

นาโนฮะ

เนื้อเรื่องย่อทาคามาจิ นาโนฮะ เด็กป.3 ได้พบกับ ยูโน่ นักเวทย์จากโลกต่างมิติ ซึ่งกำลังตามเก็บจูเวลซี้ด แต่เสียท่าศัตรูจนสะบักสะบอม ทำให้ได้ค้นพบพลังเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ในตัวของนาโนฮะ และนาโนฮะก็เลือกที่จะใช้พลังเวทย์เพื่อปกป้องผู้คน ซึ่งเป็นภาระอันใหญ่ยิ่งเหลือเกินสำหรับเด็กป.3 แต่กระนั้นเธอก็ยังไม่ย่อท้อ และยังคงตามเก็บจูเวลซี้ดเพื่อช่วยยูโน่ต่อไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับสาวน้อยจอมเวทย์อีกคนที่ชื่อ เฟท เทสทารอสซ่า ซึ่งตามเก็บจูเวลซี้ดเพื่อแม่ของเธอ ทำให้สาวน้อยทั้งสองต้องมาห้ำหั่นกัน ในที่สุดแม่ของเฟทก็เปิดเผยความจริงที่ทำให้เฟทต้องตะลึง และขณะนั้นเอง ผู้ตรวจการแห่งห้วงมิติเวลา มิดชิลด้า ก็เข้ามาทำลายแผนของคุณแม่ของเฟท และจับตัวเฟทไปพิพากษาเวลาผ่านไปหลายเดือน ระหว่างที่เหตุการณ์สงบ ก็เกิดภยันตรายใหม่ขึ้น "หนังสือแห่งความมืด" ได้ตื่นขึ้นมา พร้อมกับการปรากฏตัวของสาวน้อยจอมเวทย์คนใหม่ ยางามิ ฮายาเตะ และเหล่าอัศวินผู้พิทักษ์แห่งเบลก้าทั้ง 4 คน ประกอบด้วย วีต้า ซิกนั่ม ชามัล และ ซาฟีร่า ซึ่งทั้ง 4 คนปรารถนาให้หนังสือแห่งความมืดดูดกลืนพลังเวทย์จนครบ 666 หน้า เพื่อให้ฮายาเตะหายจากอาการป่วยที่ร้ายแรง และระหว่างที่นาโนฮะกำลังตกอยู่ในเป้าหมายของการจู่โจมจากอัศวินเบลก้า เฟทก็ได้มาช่วยนาโนฮะไว้ได้ จนกระทั่งในที่สุดก็ได้ฮายาเตะมาเป็นพวกด้วย

ตัวละครหลัก



ทาคามาจิ นาโนฮะ

สาวน้อยจอมเวทย์อายุ 9 ขวบ อยู่ชั้น ป.3 เป็นเด็กเรียนดี มีครอบครัวที่อบอุ่น และทำกิจการร้านเบเกอรี่ด้วย แต่ก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตอยากจะเป็นอะไร จนกระทั่งได้พบกับยูโน่ พร้อมกับอาวุธคู่กาย "Raising Heart" เป็นคทาธาตุแสง มีท่าเคลื่อนไหวเช่น Flash Move และท่าไม้ตายเช่น Devine Buster,Starlight Shooter เป็นต้น ฉายา 1. นาโนฮะกันบัสเตอร์ 2.ปีศาจชุดขาว



เฟท เทสทารอสซ่า



สาวน้อยจอมเวทย์คนที่ 2 เป็นคู่แข่งคนสำคัญของนาโนฮะ ครอบครัวของเธอมีแม่ และอสูรรับใช้ที่ชื่อ อัลฟ อาวุธคู่กายของเธอคือ Baldishe เป็นคทาสายฟ้ารูปเคียวมีพลังโจมตีสูง และมีท่าไม้ตาย เช่น Thunder Smasher เป็นต้น ฉายา1. ผู้ตรวจการสายฟ้า



















ไม่มีความคิดเห็น: